เรื่องเล่า...จากครูโยคะ

เรื่องเล่า...จากครูโยคะ เป็นการรวบรวมเรื่องราวต่างๆจากประสบการณ์การสอนโยคะของครูจิมมี่ ถ่ายทอดออกมาเป็นบทความ สอดแทรกอารมย์ขัน เหมาะกับผู้ที่สนใจในการฝึกโยคะ, ครูฝึกโยคะและทุกๆคน ทุกเพศทุกวัย



สำหรับทุกๆท่านที่เพิ่งจะเข้ามาใช้บริการ อ่านบล็อก เรื่องเล่า...จากครูโยคะ โดยครูจิมมี่ สามารถเลือกคลิ๊กเข้าไปอ่าน บทความอื่นๆได้ ที่เดือนต่างๆ ซึ่งเรียงอยู่ทางด้านขวามือของบทความ ขอบพระคุณมากครับ



ขอพลังแห่งโยคะจงอยู่กับคุณตลอดไป...นมัสเต...





วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

โยคะเวิร์คชอป ครั้งที่สอง ของ ฟิตสตูดิโอ


โยคะเวิร์คชอป ครั้งที่สอง ของ ฟิตสตูดิโอ

จากความมุ่งมั่นตั้งใจ ของทีมผู้บริหารของ ฟิต สตูดิโอ ที่ต้องการสนับสนุนแฟนพันธุ์แท้โยคะใน กทม.ให้มีโอกาสได้เข้าร่วมโยคะเวิร์คชอปคุณภาพสูงราคาประหยัด ซึ่งเราจะเน้นที่วิทยากรโยคะชาวไทยที่มีความรู้ความสามารถเป็นหลักก่อน ซึ่งต้องบอกกันตรงๆว่า ยังมีครูโยคะชาวไทยของเราหลายต่อหลายคนที่มีความรู้ความสามารถ ผ่านการเรียนการฝึกฝนจากองค์กรโยคะระดับนานาชาติและสถาบันโยคะชั้นแนวหน้าของโลกอีกมากมายหลายท่าน แต่เราอาจจะไม่รู้จักกันในวงกว้าง

และในกิจกรรมโยคะเวิร์คชอปครั้งที่สอง ของ ฟิต สตูดิโอนี้ เราได้มีโอกาสเชิญ ครูสุธรรม สอนเฒ่า(ธรรมศักติ) มาอบรมในหัวข้อ การปลดล็อกพลังงานในร่างกายด้วยการฝึกโยคะเพื่อความสมดุลของร่างกายและจิตใจ ซึ่งจะเป็นแนวโยคะบำบัดสมัยใหม่ ที่ใช้ท่าโยคะเพื่อการบำบัดมาประยุกต์เข้ากับการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งแน่นอนว่าเราอาจจะไม่คุ้นเคย และอาจจะไม่เคยฝึกแบบนี้ที่ไหนมาก่อนในเมืองไทย

ผมมีโอกาสได้รู้จักกับครูสุธรรมโดยบังเอิญ เนื่องจากมาสอนโยคะให้กับฟิตเนสใหญ่แห่งหนึ่งเช่นเดียวกัน และสอนในเวลาที่ใกล้เคียงกันจึงทำให้มีโอกาสได้พบและพูดคุยกันบ่อยครั้ง ซึ่งก็ทราบได้ทันทีถึงความมุ่งมั่น ที่ครูสุธรรมมีต่อการสอนโยคะ จึงทำให้ผมกับครูสุธรรมมีมุมมองแนวคิดในการฝึกและการสอนโยคะที่คล้ายๆกัน ทำให้เราได้มีโอกาส ไปร่วมเวิร์คชอประดับนานาชาติด้วยกันหลายต่อหลายครั้ง

ครูสุธรรม จบหลักสูตร Yogic Study 4เดือน จาก บีฮาร์โยคะ (บ้านเรามักเรียกว่าพิหาร) ซึ่งเป็น มหาวิทยาลัยโยคะแห่งแรกของโลกและของอินเดีย ซึ่งเป็นสถาบันโยคะที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งทางด้านโยคะ  ในเวิร์คชอปครั้งนี้ ครูสุธรรมก็ได้รวบรวมวิชาความรู้ต่างๆที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมาอย่างยาวนาน มาเผยแพร่ให้แฟนพันธุ์แท้โยคะทุกๆท่านได้ทราบแบบลึกซึ้ง ดังนั้นก็คงจะเป็นอีกโอกาสหนึ่งที่ไม่น่าพลาดหากคุณมีเวลาว่าง ช่วงบ่าย วันอาทิตย์ที่ 1สิงหาคม 2553 ก็เข้ามาร่วมเวิร์คชอปได้ที่ ฟิตสตูดิโอ

สามารถ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฟิต สตูดิโอ โทร. 02 650 8282

แล้วพบกันที่ ฟิต สตูดิโอ นะจ๊ะทุกๆคน

นมัสเต,

จิมมี่โยคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น ของคนในวงการโยคะ

ป้ายกำกับ

Powered By Blogger