เรื่องเล่า...จากครูโยคะ

เรื่องเล่า...จากครูโยคะ เป็นการรวบรวมเรื่องราวต่างๆจากประสบการณ์การสอนโยคะของครูจิมมี่ ถ่ายทอดออกมาเป็นบทความ สอดแทรกอารมย์ขัน เหมาะกับผู้ที่สนใจในการฝึกโยคะ, ครูฝึกโยคะและทุกๆคน ทุกเพศทุกวัย



สำหรับทุกๆท่านที่เพิ่งจะเข้ามาใช้บริการ อ่านบล็อก เรื่องเล่า...จากครูโยคะ โดยครูจิมมี่ สามารถเลือกคลิ๊กเข้าไปอ่าน บทความอื่นๆได้ ที่เดือนต่างๆ ซึ่งเรียงอยู่ทางด้านขวามือของบทความ ขอบพระคุณมากครับ



ขอพลังแห่งโยคะจงอยู่กับคุณตลอดไป...นมัสเต...





วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แฮปปี้เบิร์ทเดย์ ทู มี(ครูจิมมี่) 4 ธันวาคม

(เค้กที่นักเรียนคอร์สครูฝึกโยคะของผม เตรียมมาเพื่อเซอร์ไพส์)

แฮปปี้เบิร์ทเดย์ ทู มี(ครูจิมมี่) 4 ธันวาคม

4 ธันวาคม ของทุกๆปี ถือเป็นวันคล้ายวันเกิดของผมล่ะครับ เป็นวันที่คุณแม่ของผมต้องอดทนรอคอยตั้งท้องยาวนาน 9เดือน เพื่อให้ผมลืมตามาดูโลกนี้และมาเป็นครูสอนโยคะมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งนอกจากวันนี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของผมแล้วก็ยังถือเป็นวันคล้ายวันเกิดของครูอุ้ม สุชาวดี เฉลิมวงศาเวช (ครูอัษฎางคโยคะหนึ่งเดียวของไทยที่ได้รับใบอนุญาติให้สอนโยคะ จากท่าน ศรี เค ปัฐภี โชอิส โดยตรง)อีกด้วย...สรุปกันง่ายๆ อย่างไม่ต้องสงสัยเลยก็คือ ครูโยคะฝีมือดี, หน้าตาดี เขาเกิดวันนี้กันล่ะครับ (555!) เกิดวันเดียวกันแต่คนละปีนะครับ(ผมอายุน้อยกว่าแน่นอนครับ) ก็มีอะไรหลายๆอย่างคล้ายคลึงกัน เช่น สอนโยคะเหมือนกัน เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ของเสื่อโยคะแมนดูกะเหมือนกัน...

(ครูจิมมี่และครูอุ้ม)

โดยปกติแล้ว เนื่องจากช่วงวันคล้ายวันเกิดของผมติดต่อกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงทำให้มักจะต้องหยุดงานอยู่กับครอบครัวเสียเป็นส่วนใหญ่ ก็มักจะจัดงานวันเกิดเล็กๆกับครอบครัว แต่สำหรับปีนี้เนื่องจากต้องมาสอนนักเรียนหลักสูตรครูสอนโยคะ ที่สถาบันฟิต ซึ่งต้องสอนเต็มวันและถ้างดคลาส นักเรียนกลุ่มนี้ก็จะต้องจบคอร์สล่าช้ากว่าปกติ เนื่องจากประเทศเรามีวันหยุด ลองวีคเอ้นด์เยอะมากๆ มันก็เลยเป็นวันคล้ายวันเกิดสุดแสนพิเศษ เพราะหลายๆคนพอทราบว่าวันนี้เป็นวันพิเศษของผมก็เตรียมกันมาเซอร์ไพส์กันแบบตั้งตัวไม่ติด ส่วนใหญ่ก็จะทราบข้อมูลจากเฟสบุ๊คล่ะครับ

เริ่มด้วยเฟสบุ๊คก่อนละกัน พอพ้นเที่ยงคืนของวันที่ 3ธันวาฯ เสียงโทรศัพท์บีบี ของผมก็ดังเตือนถึงข้อความที่ส่งผ่านเข้ามาจากเฟสบุ๊คแบบไม่ขาดสาย เนื่องจากผมมีเพื่อนในเฟสบุ๊คค่อนข้างเย๊อะครับ ดังนั้นจำนวนข้อความที่ส่งมาก็เล่นเอาโทรศัพท์ของผม น๊อก แฮงค์ เอาดื้อๆเลยล่ะครับ ก็ขอกราบขอบพระคุณทุกๆข้อความคำอวยพรดีๆที่ส่งเข้ามาเกือบตลอดทั้งวันครับ สุดบรรยายเป็นคำพูดจริงๆ

มาถึงที่สถาบันฟิต ช่วงพักกลางวัน คุณซูซาน และคุณคาเมล่อน กรรมการผู้จัดการของสถาบันฟิตก็เตรียมเค้กช็อกโกแลต รูปหัวใจมาเซอร์ไพส์ล่ะครับ(สงสัยงานนี้น้องเปิ้ล รีเซฟชั่นจะคาบข่าวไปบอก) ทั้งๆที่จริงๆแล้ววันนี้ทั้งสองท่านก็ไม่มีภาระงานสอนที่สถาบัน ซึ่งปกติแล้วผมก็ไม่ป่าวประกาศวันเกิดของผมให้ใครทราบสักเท่าไรหรอกครับ ก็ไม่ค่อยอยากให้ใครเขาต้องมาคอยทำอะไรให้เราล่ะครับ เกรงใจ๋ เกรงใจ...นอกจากนี้ก็ยังมีศิษย์เก่าคอร์สครูสอนโยคะของสถาบันฟิตนัดกันมารับใบประกาศและร่วมกันอวยพรวันเกิดให้ผมด้วยล่ะครับ...ขอกราบขอบพระคุณทุกคนมากๆเลยล่ะครับ สำหรับน้ำใจไมตรีที่ทุกๆคนและสถาบันฟิตมอบให้กับผม

(ศิษย์เก่าร่วมถ่ายภาพกับผมและคุณซูซาน)

(เค้ก ที่คุณซูซานและชาวสถาบันฟิต เตรียมมาเซอร์ไพส์ผม)

หลังจากที่ผมรับประทานอาหารมังสวิรัติมื้อกลางวันที่ร้านใกล้ๆกับสถาบันฟิตของเราแล้ว ผมก็กลับมาเตรียมตัวสอนภาคบ่ายต่อ กลุ่มนักเรียนคอร์สครูสอนโยคะของผมก็รวบรวมทุนทรัพย์กันจัดของขวัญและเค้กพิเศษมาเซอร์ไพส์อีกล่ะครับ เป็นเค้กอันที่ 2ของวันนี้ล่ะครับ อันนี้ก็มาแนวโยคะเต็มที่เลยล่ะครับ ต้องทำท่า Scorpion ในการเป่าเค้กครับ (แหม! นักเรียนของผม ช่างคิดกันได้) แล้วครูจิมมี่ทำไหมครับเมื่อนักเรียนขอมา? ก็ทำสิครับ จัดไปอย่าให้เสีย... ก็สนุกๆกันทั่วหน้าล่ะครับ...ขอกราบขอบพระคุณนักเรียนทุกคนมากๆเลยล่ะครับ

(ครูจิมมี่กับลีลาเป่าเทียนเค้กวันเกิด ด้วยท่า Scorpion)

เมื่อสอนที่สถาบันฟิตเสร็จ ก็ประมาณห้าโมงเย็น ผมก็ต้องเดินทางไปสอนอีกรอบหนึ่งแถวย่านบางนา นักเรียนของผมก็เตรียมเค้กมาเซอร์ไพส์อีกละครับ เป็นอันที่ 3ของวันนี้ล่ะครับ อิ่มสุดๆ อิ่มเอมใจแบบบรรยายไม่ถูกเลยล่ะครับ...ขอกราบขอบพระคุณ สมาชิกสุดแสนน่ารักที่บางนาทุกๆท่าน นอกจากจะมาเรียนกันอย่างสม่ำเสมอแล้วก็มักมอบสิ่งดีๆให้ครูจิมมี่เสมอ...

(เค้กอันที่ 3 ที่นักเรียนโยคะย่านบางนา นำมาเซอร์ไพส์ผม)

ก็เป็นภาพความประทับใจ เนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดของผมที่ทุกๆคนมาร่วมกันทำให้วันธรรมดาดูจะเป็นวันสุดพิเศษมากๆสำหรับผม เป็นเหมือนพลังชีวิตที่ทำให้หัวใจผมพองโต และทำให้ผมตระหนักได้เป็นอย่างดีว่า สิ่งทีผมจะสามารถทำได้เพื่อตอบแทนทุกๆคนก็คือจะต้องทำหน้าที่การเป็นครูสอนโยคะอย่างเต็มความสามารถและพัฒนามาตรฐานการสอนให้ดียิ่งๆขึ้น เพื่อทุกคนจะได้ไม่ผิดหวังในครูคนนี้(แต่ก็ไม่รู้ว่าจะหวังได้มากน้อยแค่ไหน?) ขอกราบขอบพระคุณทุกๆท่าน จากใจจริงของครูสอนโยคะคนนี้ เคยได้ยินคำพูดจากโฆษณาชิ้นหนึ่งในทีวีที่เขากล่าวว่า "ผู้ให้ย่อมสุขใจกว่าผู้รับ" หากผู้ให้ทุกๆท่านมีความสุขใจกับส่งที่ทำให้ผมในวันนี้ ผมอยากบอกกับทุกๆคนว่า ผู้รับอย่างผมรู้สึกสุขใจ อิ่มเอมใจ ซาบซึ้งใจมากๆอย่างที่ไม่เคยรู้สึกเช่นนี้มาก่อน และเกินกว่าความสามารถของผมที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้

ขอพลังแห่งความสุขอย่างเช่นที่ผมได้รับในวันนี้...จงอยู่กับทุกๆคนและผมตลอดไปเทอญ...

รบกวนทุกท่านที่แวะเวียนเข้ามาอ่านบล็อก ทั้งตั้งใจและบังเอิญเข้ามาอ่านก็ดี ทุกความคิดเห็นของท่านมีความสำคัญมากๆสำหรับผม โปรดช่วยแสดงความคิดเห็น ด้านล่างของบทความทุกบทความที่ท่านให้เกียรติเข้ามาอ่าน เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการปรับปรุงแก้ไข ให้กับผู้เขียนในโอกาสต่อไป หรือหากท่านต้องการส่งข้อความแสดงความคิดเห็นแบบส่วนตัวหรือเข้าไปเยี่ยมชมรูปภาพของครูจิมมี่ ก็สามารถติดต่อได้ที่ e-mail: jimmythaiyoga@yahoo.com www.facebook.com. โดยค้นหาจาก คำว่า Jimmy Yoga หรือ e-mail ขอบพระคุณมากๆครับ

นมัสเต,

จิมมี่โยคะ

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะ

    วันนี้ คงบอกได้ว่า

    ครู เป็นที่รัก ของลูกศิษย์ และคนรอบข้างมากแค่ไหน

    บุญรักษาค่ะ

    ตอบลบ
  2. Happy Birthday ย้อนหลังนะค่ะคุณครูจิมมี่และคุณพ่อที่น่ารักของคุณลูก

    ตอบลบ

ความคิดเห็น ของคนในวงการโยคะ

ป้ายกำกับ

Powered By Blogger