เรื่องเล่า...จากครูโยคะ

เรื่องเล่า...จากครูโยคะ เป็นการรวบรวมเรื่องราวต่างๆจากประสบการณ์การสอนโยคะของครูจิมมี่ ถ่ายทอดออกมาเป็นบทความ สอดแทรกอารมย์ขัน เหมาะกับผู้ที่สนใจในการฝึกโยคะ, ครูฝึกโยคะและทุกๆคน ทุกเพศทุกวัย



สำหรับทุกๆท่านที่เพิ่งจะเข้ามาใช้บริการ อ่านบล็อก เรื่องเล่า...จากครูโยคะ โดยครูจิมมี่ สามารถเลือกคลิ๊กเข้าไปอ่าน บทความอื่นๆได้ ที่เดือนต่างๆ ซึ่งเรียงอยู่ทางด้านขวามือของบทความ ขอบพระคุณมากครับ



ขอพลังแห่งโยคะจงอยู่กับคุณตลอดไป...นมัสเต...





วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หยินโยคะเวิร์คชอฟ ที่ ฟิตสตูดิโอ โดยครูอ้อม

     ครูอ้อม(หยินโยคะ), ครูวิคเตอร์ ชึง(เจ้าพ่อหยินโยคะแห่งภูมิภาคเอเชีย) และครูจิมมี่

หยินโยคะเวิร์คชอฟ ที่ ฟิตสตูดิโอ โดยครูอ้อม
Yin Yoga Workshop @ Fit Studio by Kru Aom

อาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2555 (9.30 - 16.00น.)
Sunday 28 October 2012 (9.30am. - 4.00pm.)

9:30 - 12.00 น.  เวิร์คช็อปแนะนำการฝึกหยินโยคะอย่างถูกต้อง อธิบายอาสนะที่ใช้ในการฝึก   และการร้อยเรียงอาสนะที่ฝึกได้ด้วยตนเองในชีวิตประจำวัน   รวมทั้งแนะนำวิธีการฝึกและการหายใจที่จะช่วยสร้างสมดุลย์ให้กับกระแสพลังงานในร่างกาย  ซึ่งส่งผลต่อความสงบของจิตใจ
Introduction to Yin Yoga Finding the stillness in the body & breath & mind       
This class will guide you how to practice Yin yoga and   describe the postures (asanas) most commonly used in the practice.   After viewing the asanas, we will discover a hip flow which is simply   link asanas together in a logical sequence for daily routine and how   to conduct the body in this simple poses and the breath pattern which   is resolving to the stillness of energy  and mindfulness of mind.    

13.30 - 16.00 น. รู้จักพลังแห่งการเยียวยาหรือ "ชี่"   และวิธีการฝึกร่างกายและลมหายใจผ่านเส้นกระแสพลังงาน   การฝึกหยินโยคะขั้นลึกช่วยกระตุ้นกระแสการไหลเวียนของ "ชี่"   ช่วยให้อวัยวะซึ่งทำหน้าที่ขับสารพิษในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น   ส่งผลต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตโดยรวม
Yin Yoga for Kidney & Urinary Bladder Meridian Working with Energy for Body & Mind Purification        
This class will briefly introduce the healing force of the   body called "Chi"  and how to conduct your body and breath through the   energy pathways called Meridian. Deeper Yin yoga practice   help deliberately stimulating, freeing and enhancing the flow of Chi   in meridian line to detoxify the body and release the anxiety from the   mind.     

ขอแนะนำเกี่ยวกับครูอ้อมโดยสังเขปดังต่อไปนี้ :
พรรณสิริ จิตรรัตน์ (ครูอ้อม)   เริ่มเส้นทางชีวิตอันยุ่งเหยิงและตึงเครียดหลังจากได้รับตำแหน่งรองมิสไทย แลนด์ยูนิเวิร์สปี 2544   และต่อเนื่องมิได้หยุดกับธุรกิจรีสอร์ทและร้านอาหาร    อ้อมเริ่มฝึกโยคะเพื่อค้นหาความสงบภายในและความหมายของชีวิตที่แท้จริง   และเริ่มสอนโยคะหลังจากการศึกษาหลักสูตรครูสอนโยคะ 200 ชั่วโมงจากสถาบัน Fitness   Innovation (Thailand)       หลังสอนโยคะได้สักระยะ   ค้นพบว่าการฝึกฝนความแข็งแกร่งของร่างกายไม่ใช่คำตอบที่มองหาให้กับชีวิต  อ้อมได้เข้าอบรมหลักสูตรครูสอนหยินโยคะ 100 ชั่วโมงกับวิคเตอร์ ชึง   และเปลี่ยนมาสอนหยินโยคะอย่างเต็มตัวเมื่อพบว่าหยินโยคะช่วยเติมเต็มและ สร้างสมดุลย์ให้กับ  ชีวิตอันยุ่งเหยิงของเธอ  อ้อมปรารถนาที่จะเผยแพร่ประโยชน์ของการฝึกหยินโยคะให้กับผู้ฝึกในประเทศไทย  จากประสบการณ์ช่วยให้เธอเข้าใจว่าการใช้ชีวิตของคนทั่วไปต้องเผชิญกับความ วุ่นวายมากแค่ไหน   การเปลี่ยนแปลงผู้คนให้กลายเป็นโยคีไม่ใช่เป้าหมาย   แต่หวังให้ผู้ฝึกได้ปรับสมดุลย์ให้กับร่างกายและโดยเฉพาะอย่างยิ่งจิตใจ   เพื่อให้ดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นสุข...    

เวิร์คชอฟครั้งนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการพัฒนาศักยภาพการฝึกโยคะอาสนะทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์หรือผู้ที่เพิ่งจะเริ่มฝึกโยคะได้ไม่นาน 

ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมอบรมท่านละ 1,300บาท(ตั้งแต่บัดนี้- 22 ตุลาคม นี้)

ชำระเงินหรือโอนเงินหลังจากวันที่ 22 ตุลาคม ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมอบรม จะปรับขึ้นเป็นท่านละ 1,600บาท
 รับจำนวนจำกัดไม่เกิน 24ท่าน

สำหรับ ผู้ที่สนใจ สามารถ สำรองที่นั่ง สำหรับการฝึกอบรมได้โดยการ โอนเงิน ผ่าน บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาเพลินจิต ของครูจิมมี่ ชื่อบัญชี นายยุทธนา พลเจริญ เลขที่บัญชี 205-0-611-07-4



หลังจากโอนเงินเรียบร้อยแล้วกรุณา แฟ๊กเอกสารการโอนเงินมาที่ 02 650 9464 และโทร แจ้ง 02-650-8282 และ 02 650 9242

 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฟิต สตูดิโอ โทร. 02 650 8282 และ 02 650 9242

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราคงจะได้พบกันในเวิร์คชอปครั้งนี้

นมัสเต,

จิมมี่โยคะ

ป้ายกำกับ

Powered By Blogger