เรื่องเล่า...จากครูโยคะ

เรื่องเล่า...จากครูโยคะ เป็นการรวบรวมเรื่องราวต่างๆจากประสบการณ์การสอนโยคะของครูจิมมี่ ถ่ายทอดออกมาเป็นบทความ สอดแทรกอารมย์ขัน เหมาะกับผู้ที่สนใจในการฝึกโยคะ, ครูฝึกโยคะและทุกๆคน ทุกเพศทุกวัย



สำหรับทุกๆท่านที่เพิ่งจะเข้ามาใช้บริการ อ่านบล็อก เรื่องเล่า...จากครูโยคะ โดยครูจิมมี่ สามารถเลือกคลิ๊กเข้าไปอ่าน บทความอื่นๆได้ ที่เดือนต่างๆ ซึ่งเรียงอยู่ทางด้านขวามือของบทความ ขอบพระคุณมากครับ



ขอพลังแห่งโยคะจงอยู่กับคุณตลอดไป...นมัสเต...





วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Yoga Aid Challenges Thailand 2010. in Thailand Yoga Festival 2010.

Yoga Aid Challenges Thailand 2010. in Thailand Yoga Festival 2010.

Yoga Aid  คือ องค์กรโยคะที่จัดกิจกรรมการกุศลเกี่ยวกับโยคะเพื่อ รวบรวมเงินรายได้จากการจัดกิจกรรมเข้าองค์กร และ นำเงินรายได้ไปช่วยเหลือสังคมตามวาระโอกาส ซึ่งในปัจจุบันมีครูโยคะและผู้ฝึกโยคะทั่วโลกเป็นสามาชิกขององค์กรและร่วมทำกิจกรรมโยคะการกุศลกับองค์กรอย่างมากมาย

โดยส่วนตัว ผมรู้จักกับองค์กร Yoga Aid ครั้งแรก ตอนที่ได้มีโอกาสไปเข้าร่วมงาน Asia Yoga Conference 2008 ที่ประเทศฮ่องกง และในปีนี้ในงาน Yoga Festival Thailand 2010 ในบ้านเรา ก็เป็นการเข้ามาจัดกิจกรรม Yoga Aid Challenge ครั้งแรกของเมืองไทย, สำหรับผมแล้วเคยแต่ไปเข้าร่วมกิจกรรมในแบบที่เป็นผู้ฝึกกับ Yoga Aid แต่การเข้ามาของ Yoga Aid ครั้งแรกในเมืองไทยในครั้งนี้ ทำให้ผมได้รับการติดต่อจากทาง Thailand Yoga Journal ให้มีส่วนร่วมในการเป็นหนึ่งใน 12 ท่าน ของทีมครูผู้สอน ที่ได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำสอน สุริยนมัสการ 108 ในงานนี้(เป็นการสร้างชื่อเสียงเกียรติยศให้กับวงศ์ตระกูลอีกครั้งหนึ่งของครูจิมมี่) ซึ่งถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงงานนี้ คงจะใช้หัวข้อของกิจกรรมครั้งนี้ว่า 108 Sun Salutation, ไหว้พระอาทิตย์ 108 หรือ สุริยนมัสการ 108,  และที่มาของเลข 108 ตามข้อมูลที่ผมพอจะทราบมาก็คือ เป็นเลขมงคลตามความเชื่อของศาสนาฮินดูและพุทธ ซึ่งเราอาจจะเคยได้ยินคำว่าลูกประคำ 108 คือลูกประคำที่เราใช้นับตอนฝึกสมาธิ, นอกจากนี้ ยังเชื่อกันว่าเลข 108 นี้เป็นจำนวนท่าร่ายรำที่พระศิวะได้ทรงสำแดงอิทธิฤทธิ์ไว้ในตำนาน  บางท่านก็ได้นำข้อมูลทางด้านดาราศาสตร์เข้ามาเชื่อมโยงว่าเป็นจำนวนของดาวเคราะห์ 108ดวงที่โคจรอยู่รอบดวงอาทิตย์, และยังมีความสัมพันธ์กับจำนวนของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ 108แห่งในอินเดีย ที่โยคีใช้ในการบำเพ็ญพรต จนบรรลุถึงเป้าหมายสูงสุดของการฝึกโยคะ และตัวเลข108นี้ อาจจะยังสามารถเชื่อมโยงสัมพันธ์กับสิ่งอื่นๆอีกหลายอย่าง เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้...

และครูทั้ง 12 ท่าน ที่ได้รับเกียรติมาสอน Yoga Aid Challenges Thailand 2010. มีรายนามดังต่อไปนี้

                                                      Adrian Cox

                                                                Beth Shaw


                                                      Casey Gramaglia


                                                       Cora Wen

                                                        Ken Harakuma


                                                       Lieve Powell


                                                       Or-Yah Avni


                                                    Prasad Rangnekar


                                                   Rosukhon Sunchuan


                                                         Sasha C.


                                                         Veena Sethi


                                          Yuttana Poncharoen (Jimmy)

สำหรับ กิจกรรม Yoga Aid Challenges Thailand จะจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2553 เวลา 18.00-20.00น. ณ โรงเรียน นานาชาติ Bangkok Prep. สถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ, สุขุมวิท 53,
สามารถติดตาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นิตยสารไทยแลนด์โยคะเจอร์น่อล ฉบับเดือนกันยายน 2553 หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.yogajournalthailand.com/?aboutusหรือ  http://yogaaid.com/thailand/Default.aspx

และผมก็ถือโอกาสนี้เรียนเชิญผู้ที่เข้ามาอ่านบล็อกของผมทุกท่าน มาร่วมกันทำกิจกรรมโยคะเพื่อการกุศลในครั้งนี้ร่วมกันนะครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราคงจะได้มีโอกาสเจอกันในงานนี้ ในกิจกรรม Yoga Aid Challenges Thailand 2010. Thailand Yoga Festival 2010.

นมัสเต,

จิมมี่โยคะ

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะครู

    ว้าว มากๆ เลยค่า

    ดีใจด้วยจริงๆ

    ปล. 1. ทำไมลงรูปคนอื่น แบบดูดีจังอ่ะค่ะ 555

    2. ว้า เสีย self อย่างแรง เพิ่งรู้น่ะนี้ ว่า ครูอ่ะ ไม่ได้โตกว่านู๋

    แต่ช้าแต่ เอาบัตรประจำตัวมาดูก่อน ไม่งั้น ไม่เชื่อหรอก หุหุ

    เรายังนึก อืมห์ ครูจิมมี่ นี้ แฟนเค้าเด็กจังเลยแหะ

    บุญรักษาค่ะครู

    ตอบลบ

ความคิดเห็น ของคนในวงการโยคะ

ป้ายกำกับ

Powered By Blogger