เรื่องเล่า...จากครูโยคะ

เรื่องเล่า...จากครูโยคะ เป็นการรวบรวมเรื่องราวต่างๆจากประสบการณ์การสอนโยคะของครูจิมมี่ ถ่ายทอดออกมาเป็นบทความ สอดแทรกอารมย์ขัน เหมาะกับผู้ที่สนใจในการฝึกโยคะ, ครูฝึกโยคะและทุกๆคน ทุกเพศทุกวัย



สำหรับทุกๆท่านที่เพิ่งจะเข้ามาใช้บริการ อ่านบล็อก เรื่องเล่า...จากครูโยคะ โดยครูจิมมี่ สามารถเลือกคลิ๊กเข้าไปอ่าน บทความอื่นๆได้ ที่เดือนต่างๆ ซึ่งเรียงอยู่ทางด้านขวามือของบทความ ขอบพระคุณมากครับ



ขอพลังแห่งโยคะจงอยู่กับคุณตลอดไป...นมัสเต...





วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

Jivamukti Yoga Workshop at Fit Studio ชีวมุกติโยคะเวิร์คชอป ที่ ฟิต สตูดิโอ

(เดวิด ไลฟ์, คี้ท เคมปิส และ ชารอน แกนน่อน)

Jivamukti Yoga Workshop at Fit Studio
ชีวมุกติโยคะเวิร์คชอป ที่ ฟิต สตูดิโอ

ในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2553 (ทั้งวัน 9.30-16.00น.) ทาง ฟิต สตูดิโอ ของเราจะมี ชีวมุกติโยคะเวิร์คชอป โดยครู คี้ท เคมปิส(ชาวออสเตรเลีย เชื้อสายฟิลิปปินส์) ที่อยากแนะนำให้ทุกๆท่านมาเข้าร่วม เขาเป็นทั้งศิษย์เอกและผู้ช่วยสอนของ เดวิด ไลฟ์ และ ชารอน แกนน่อน ผู้ก่อตั้ง ชีวมุกติโยคะ สตูดิโอ นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา

(ครูคี้ท และ ครูจิมมี่ ใน เอเชียโยคะคอนเฟอร์เร้นท์ 2009 ที่ ฮ่องกง)

ด้วยความใกล้ชิดกับทั้งสองปรมาจารย์ผู้ก่อตั้ง ชีวมุกติโยคะ สตูดิโอ จึงทำให้ คี้ท เคมปิส เป็นผู้เข้าถึงหลักการสอนชีวมุกติอย่างไม่ต้องสงสัย ผมมีโอกาสได้เจอ คี้ท เคมปิส ครั้งแรกตอนผมเดินทางไปเข้าร่วมเวิร์คชอป กับเดวิด ไลฟ์และชารอน แกนน่อน ในเอเชียโยคะคอนเฟอร์เร้นท์ ที่ประเทศฮ่องกง ด้วยความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีของเขาจึงทำให้ได้พูดคุยกับผมอยู่หลายครั้ง ทำให้ผมได้ทราบข้อมูลว่าเขาเดินทางมาพักผ่อนและทำกิจกรรมเพื่อการกุศลที่เมืองไทยบ่อยมากๆ(ที่เขาหลัก จ.พังงา ช่วยฟื้นฟู หลังจากภัยซึนามิ) อย่างน้อยปีละ 1ครั้ง ผมจึงทำสนธิสัญญากับเขาว่าทุกครั้งที่เขามาเมืองไทยจะต้องบอกผมและมาสอนเวิร์คชอปโยคะให้กับสตูดิโอของผม ครั้งที่แล้วที่เขามาก็คือปีที่แล้วนี่เอง ตอนนั้น ฟิต สตูดิโอ ยังไม่ได้ปรับปรุงสถานที่ของเราค่อนข้างจะคับแคบ และเป็นเวิร์คชอปแบบไม่เป็นทางการ ในครั้งนี้เรามีความพร้อมทุกๆด้าน จึงคิดว่าเวิร์คชอปน่าจะสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

(ครูคี้ท ช่วยปรับท่าให้นักเรียน สถาบันฟิต เมื่อปีที่แล้ว 2552)

เงินที่ ครูคี้ท เคมปิส จะได้รับจากการสอนในครั้งนี้เขาตั้งใจจะมอบให้โรงเรียนดอนบอสโก ที่เขาหลัก จ.พังงา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ คี้ท มักจะไปทำกิจกรรมการกุศลให้เป็นประจำทุกๆปี

เวิร์คชอปจะแบ่งเป็น 2ช่วงคือ

ช่วงเช้า 9.30-12.00น. หัวข้อ การเรียนรู้และเข้าใจในวิถีของธรรมชาติและสัตว์ป่า
จากการเฝ้าสังเกตสัตว์ต่างๆของโยคีในอดีตกาลจึงกลายมาเป็นท่าฝึกโยคะอาสนะต่างๆมากมายที่เราใช้ฝึกกันในปัจจุบัน ซึ่งในเวิร์คชอปหัวข้อนี้เราจะเรียนรู้การสวดมนตราเพื่อกำหนดจิต การทำสมาธิขั้นพื้นฐานและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ชีวิตและสัญชาตญาณของสัตว์ต่างๆ ผ่านท่วงท่าการฝึกโยคะ ที่เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องควบคู่กับการหายใจ(วินยาสะ) ซึ่งในที่สุดคุณอาจจะหลงรัก เข้าใจธรรมชาติของสัตว์ และ ลด ละ เลิก การเบียดเบียนชีวิตสัตว์ต่างๆในที่สุด

ช่วงบ่าย 13.30-16.00น. หัวข้อ อาสนะคือทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง
ทำไมคุณถึงมาฝึกโยคะ? ซึ่งแน่นอนโยคะเป็นศาสตร์ที่น่าสนใจ และมีอะไรมากมายกว่าที่เราคิดไว้ ซึ่งในท่วงท่าที่อ่อนช้อยสวยงามทั้งหลายของโยคะอาสนะที่เราฝึกนี้ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนเร้นแอบแฝงไว้เป็นเหมือนสิ่งเตือนใจเราทั้งหลาย เช่น การทำท่าโยคะอาสนะที่ต้องโค้งแอ่นหลังอาจจะซ่อนความหมายของการต้องการให้เราขยายหน้าอกให้กว้าง เปิดใจให้กว้าง เข้าใจผู้อื่น หรือ การทำท่ากลับหัว ประเภทเท้าชี้ฟ้าศีรษะทิ่มดินต่างๆ ก็น่าจะให้แนวคิดกับเราในเรื่องของการเปลี่ยนมุมมองในการมองโลกและการใช้ชีวิตในมุมที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นที่คุณจะได้สัมผัสจากเวิร์คชอปหัวข้อนี้ และก็ไม่แน่หลังจากที่คุณเข้าร่วมเวิร์คชอปนี้แล้ว อาจจะทำให้คุณมีมุมมองและแนวทางในการใช้ชีวิตที่สวยงามแตกต่างไปจากเดิม

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการกุศล ชีวมุกติโยคะเวิร์คชอป โดยครู คี้ท เคมปิส วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2553 เวลา 9.30-16.00น. ค่าใช้จ่ายเพียงท่านละ 2,000 บาท(รวมอาหารมังสวิรัต มื้อกลางวัน)

สามารถ สำรองที่นั่ง สำหรับการฝึกอบรมได้โดยการ โอนเงิน ผ่าน บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาเพลินจิต ชื่อบัญชี ฟิต สตูดิโอ เลขที่บัญชี 205-0-588-51-2


หลังจากโอนเงินเรียบร้อยแล้วกรุณา แฟ๊กเอกสารการโอนเงินมาที่ 02 650 9464 และโทร แจ้ง 02-650-8282

สามารถ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฟิต สตูดิโอ โทร. 02 650 8282

รับจำนวนจำกัด ไม่เกิน 24 ท่าน เท่านั้น

นมัสเต,

จิมมี่โยคะ





1 ความคิดเห็น:

  1. นู๋จองด้วยวาจาทางโทรศัพท์แล้ว

    ไปโอนเงินเมื่อไร จะ mail ใบ สลิป ไปให้น่ะค่ะ

    ปล. ถ้านู๋ไม่ได้เรียน

    งานนี้ มีงอลลลลลลลลลลลลลลล ( ^_- )

    บุญรักษาค่า

    เอิ่ม อาหารมังสวิรัติ = = "

    ตอบลบ

ความคิดเห็น ของคนในวงการโยคะ

ป้ายกำกับ

Powered By Blogger