เรื่องเล่า...จากครูโยคะ

เรื่องเล่า...จากครูโยคะ เป็นการรวบรวมเรื่องราวต่างๆจากประสบการณ์การสอนโยคะของครูจิมมี่ ถ่ายทอดออกมาเป็นบทความ สอดแทรกอารมย์ขัน เหมาะกับผู้ที่สนใจในการฝึกโยคะ, ครูฝึกโยคะและทุกๆคน ทุกเพศทุกวัย



สำหรับทุกๆท่านที่เพิ่งจะเข้ามาใช้บริการ อ่านบล็อก เรื่องเล่า...จากครูโยคะ โดยครูจิมมี่ สามารถเลือกคลิ๊กเข้าไปอ่าน บทความอื่นๆได้ ที่เดือนต่างๆ ซึ่งเรียงอยู่ทางด้านขวามือของบทความ ขอบพระคุณมากครับ



ขอพลังแห่งโยคะจงอยู่กับคุณตลอดไป...นมัสเต...





วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ครูโยคะวิวาห์...สุมิตตา+สุธรรม


ครูโยคะวิวาห์...สุมิตตา+สุธรรม

เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง  ในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2554 นี้ ถือเป็นฤกษ์งามยามดีในการจัดพิธีมงคลสมรสระหว่างครูสอนโยคะ 2ท่าน ซึ่งก็ถือได้ว่าทั้งสองท่านค่อนข้างจะมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับผมพอสมควร ว่าที่เจ้าบ่าวคือเพื่อนร่วมอาชีพครูสอนโยคะ(จริงๆแล้วพี่เขาอายุมากกว่าผมพอสมควรเลยทีเดียว)แต่ด้วยเส้นทางของการสอนโยคะ จึงทำให้ผมและพี่สุธรรมได้โคจรมาพบกัน และทำให้ผมกับพี่สุธรรมค่อนข้างที่จะสนิทสนมกันพอสมควร  ว่าที่เจ้าสาวก็หาใช่ใครอื่น ครูนิดคือลูกศิษย์ที่เคยมาเรียนคอร์สครูฝึกโยคะกับผมที่สถาบันฟิต


เส้นทางแห่งความรักของครูทั้งสองท่าน จริงๆแล้วจะพูดว่ามีผมเป็นจุดเชื่อมโยงให้ทั้งสองท่านได้โคจรมาพบกันก็น่าจะไม่ผิดอะไร ในส่วนตัวของผมเองนั้น ผมได้รู้จักกับพี่สุธรรมก่อนที่ผมจะได้รู้จักกับครูนิด เหตุมันเกิดขึ้นเนื่องมาจาก ช่วงที่ครูนิดกำลังเรียนคอร์สครูฝึกโยคะกับผมอยู่นั้นเอง วันหนึ่งผมได้ทราบข่าวว่าครูแพ็ดดี้ แม็คกรัท ครูสอนโยคะชาวออสเตรเลียที่เก่งมากๆเรื่องการฝึกโยคะท่าแอ่นหลัง จะมาสอนคลาสพิเศษให้กับกลุ่มครูและผู้ฝึกโยคะในสวนลุมฯในเช้าตรู่วันหนึ่ง ผมจึงประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนของผมทราบ ซึ่งก็มีครูนิดที่สนใจจะไปร่วมคลาส  ทั้งผมและครูนิดต่างก็ไม่เคยไปฝึกโยคะที่สวนลุมฯมาก่อนจึงไม่รู้ว่าเขาจะฝึกกันตรงส่วนใดของสวนลุมฯ ทำให้ผมต้องสอบถามข้อมูลจากพี่สุธรรม เนื่องจากพี่สุธรรมเขาไปฝึกโยคะที่สวนลุมฯเป็นประจำอยู่แล้วและพี่สุธรรมเองก็เป็นลูกศิษย์ของครูแพ๊ดดี้ด้วย ผมจึงให้เบอร์โทรของพี่สุธรรมไปกับครูนิดเพื่อจะได้โทรสอบถามเส้นทางได้อย่างสะดวก


หลังจากที่ได้เรียนกับครูแพ๊ดดี้ ในวันนั้นไปแล้ว ผมเองก็ไม่เคยคิดเลยว่าทั้งสองท่านจะมีการสานต่อความสัมพันธ์กันเพิ่มเติม จนเหตุการณ์ผ่านพ้นไปหลายเดือน วันหนึ่งพี่สุธรรมก็พูดเปยๆกับผมว่า พี่เขากำลังคบหาดูใจกับคนคนหนึ่งอยู่ และคนคนนี้เป็นคนที่ผมรู้จัก   ผมจึงถามพี่สุธรรมว่า "เขาเป็นใครกันครับพี่?" พี่แกดันบอกว่า ยังไม่ขอเปิดเผย และวันไหนที่ทั้งคู่พร้อมจะมาเปิดตัวให้ผมรับทราบเอง แน่ะ!มีการทิ้งปริศนาให้เรากับไปคิดอยู่หลายวัน ผมก็คาดเดาไปต่างๆนานา ว่าเป็นคนโน้นบ้างคนนี้บ้างซึ่งไอ้คนที่ผมคาดเดาไปน่ะไม่ใช่เลยสักคนเดียว...


หลังจากนั้นไม่กี่วัน พี่สุธรรมก็โทรมานัดผมไปทานข้าว ณ ร้านที่ผมและพี่สุธรรมมักจะไปนั่งทานกันเป็นประจำ และบอกผมว่าวันนี้จะพาคนที่กำลังคบหาดูใจอยู่มาเปิดตัวให้ผมทราบสักทีว่าคือใคร...อั่นแน่! มีเซอร์ไพส์เราอีก...พอผมมาถึงร้านอาหารก็เห็นแต่พี่สุธรรมนั่งอยู่ ผมจึงถามว่า "ไหนล่ะพี่ คนที่พี่ว่ากำลังคบหาดูใจอยู่และจะพามาเปิดตัวให้ผมทราบในวันนี้?" พี่แกพูดว่า "ใจเย็นๆ...เดี๋ยวคงจะตามมา"  แน่ะ! ดึงเชิงกับผมสุดๆ  แต่ในที่สุดก็ได้เห็นคนที่ไม่คิดว่าจะเป็นไปได้กำลังเดินลงมาและตรงมาที่โต๊ะของผมกับพี่สุธรรม สุภาพสตรีท่านนี้ก็คือครูนิดนี่เอง  ผมช๊อคเล็กน้อย และก็ถือว่าเป็นเซอร์ไพส์ครั้งใหญ่เลยทีเดียวสำหรับผม ขณะเดียวกันในใจก็รู้สึกยินดีทั้งๆที่ยังคงช๊อค อึ้งและงงนิดๆ โดยที่ผมก็ไม่ได้ถามอะไรถึงเหตุแห่งความรักของทั้งคู่ ได้แต่นั่งทานข้าวกับทั้งคู่และพูดคุยเรื่องอื่น เพราะ ณ ตอนนั้นครูนิดก็แสดงอาการเขินอายให้ผมเห็นพอควรเลยทีเดียว


และนี่ก็คือ เลิฟ สตอรี่ เรื่องราวแห่งความรัก ของครูสอนโยคะทั้งสอง  ดังนั้นในวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2554 นี้ 18.00น. พวกเราในแวดวงโยคะก็จะไปร่วมเป็นเกียรติในงานมงคลสมรสระหว่างครูนิด(สุมิตตา)และครูต้อง(สุธรรม) ณ สโมสรกรมพลาธิการทหารบก ถนนติวานนท์


หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราจะได้มีโอกาสพบเจอกันในงานมงคลสมรสระหว่างครูนิด(สุมิตตา)และครูต้อง(สุธรรม)


ความรักคือสิ่งงดงาม ความรักเป็นสิ่งที่พวกเราทุกๆคนถวิลหา และพวกเราก็คงจะอยู่บนโลกใบนี้ไม่ได้หากต้องอยู่โดยไร้ซึ่งความรัก...


ขอพลังแห่งความรักและโยคะจงอยู่กับครูนิด(สุมิตตา)+ครูต้อง(สุธรรม)และพวกเราทุกๆคนตลอดไปเทอญ


นมัสเต,


จิมมี่โยคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น ของคนในวงการโยคะ

ป้ายกำกับ

Powered By Blogger