เรื่องเล่า...จากครูโยคะ

เรื่องเล่า...จากครูโยคะ เป็นการรวบรวมเรื่องราวต่างๆจากประสบการณ์การสอนโยคะของครูจิมมี่ ถ่ายทอดออกมาเป็นบทความ สอดแทรกอารมย์ขัน เหมาะกับผู้ที่สนใจในการฝึกโยคะ, ครูฝึกโยคะและทุกๆคน ทุกเพศทุกวัย



สำหรับทุกๆท่านที่เพิ่งจะเข้ามาใช้บริการ อ่านบล็อก เรื่องเล่า...จากครูโยคะ โดยครูจิมมี่ สามารถเลือกคลิ๊กเข้าไปอ่าน บทความอื่นๆได้ ที่เดือนต่างๆ ซึ่งเรียงอยู่ทางด้านขวามือของบทความ ขอบพระคุณมากครับ



ขอพลังแห่งโยคะจงอยู่กับคุณตลอดไป...นมัสเต...





วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Evolution Asia Yoga Conference 2010. Hongkong.

Evolution Asia Yoga Conference 2010. Hongkong.

กลับมาอีกแล้วครับ สำหรับ มหกรรม เอเชีย โยคะ คอนเฟอร์เรนซ์ 2010 ที่ฮ่องกง ปีนี้ก็จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม - จันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2553  สำหรับปีนี้เป็นการจัดครั้งที่ 4แล้วครับ ครั้งแรกที่จัดงานนี้ขึ้นมา  ผมอยากจะไปมากๆ แต่ก็ไม่สามารถ ด้วยความเก็บกด ก็เลยทำให้ผมไปงานนี้2ปีซ้อนเลยครับหลังจากนั้น(ปี2007ไม่ได้ไป แต่ไปปี2008และปี2009ครับ) เนื่องจากปี2008 พอไปแล้วก็เกิดอาการติดใจ จึงทำให้ปี 2009 ผมก็ไปอีกอย่างไม่ต้องลังเลใจใดๆทั้งสิ้น  แล้วก็ไม่ผิดหวังครับ บอกได้เลยว่าคุ้มค่าจริงๆ หากคุณเป็นแฟนพันธ์แท้โยคะตัวจริง หากได้ไปร่วมสัมผัสประสบการณ์นี้ รับรองไม่ผิดหวังแน่ๆครับ เพราะการที่จะเชิญครูโยคะระดับโลกมาสอนในงานเดียวกันได้มากมายขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ แสดงถึงความมีศักยภาพโดยแท้ของผู้จัดงาน ปีนี้ก็จะมีครูสอนโยคะระดับโลกมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์มากมาย อาทิเช่น Sri Dharma Mittra, Sean Corn, Ana Forrest, Twee Merrigan, Jason Crandell, David Moreno, Andrey Lappa, Simon Low, Ganesh Mohan, Judy Krupp, Mark Whitwell, Micheal Besnard, Patric Creelman, Calos Pomeda, Govinda Kai, Yogic Viveshketu และครูโยคะระดับโลกท่านอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึงอีกมากมาย ซึ่งทุกท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชมข้อมูลได้ที่ เว็บไซต์ http://www.asiayogaconference.com/2010/

ด้วยความประทับใจส่วนตัว ที่ผมได้ไปสัมผัสประสบการณ์โยคะระดับเอเชีย(ที่เหมือนระดับโลก) ก็เลยคิดว่าปีนี้ผมจะขอรับอาสาทำหน้าที่เป็นคนช่วยประสานงานให้  สำหรับคนที่สนใจจะไปร่วมงานครั้งนี้ เพราะผมเชื่อว่ายังมีชาวไทยอีกหลายต่อหลายท่านที่สนใจอยากจะไปร่วมงานนี้  แต่อาจจะติดปัญหาความไม่สะดวกบางประการ เช่น อาจจะไม่มีเพื่อนไป  อาจจะไม่มีใครคอยแนะนำเรื่องเกี่ยวกับการเลือกคลาสที่จะเข้า หรืออาจจะกลัวในเรื่องของภาษา หรือค่าใช้จ่ายที่อาจจะบานปลาย แต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอกครับตอนนี้ผมพยายามเตรียมตัวจัดการประสานงานให้ทุกอย่าง ทั้งเรื่องค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ, ค่าลงทะเบียนในการเข้าร่วมงานตลอด 4วัน, ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ทางเราจะคอยช่วยคาดคะเนให้ว่าควรเตรียมงบประมาณเท่าไหร่ เนื่องจากประสบการณ์ที่ผมไปฮ่องกงมาหลายครั้ง และมีทีมงานบางคนของเรามีแฟนเป็นชาวฮ่องกง ที่พร้อมจะคอยช่วยประสานงานและอำนวยความสะดวกทุกอย่างที่ฮ่องกง

ดังนั้น สำหรับท่านที่สนใจก็เตรียมตัวและเตรียมทุนทรัพย์ได้เลยครับ(เตรียมเงิน+เตรียมลางานสัก 1สัปดาห์) และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้โดยติดต่อกับผมทาง อีเมล์ jimmythaiyoga@yahoo.com

การเดินทางไปยังประเทศฮ่องกง ใช้แต่หนังสือเดินทาง(Passport) ไม่ต้องขอวีซ่า ค่อนข้างสะดวก

สำหรับ หมายกำหนดการณ์ อย่างไม่เป็นทางการ(อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เล็กน้อย) ก็จะใช้เวลาในการเดินทาง ท่องเที่ยวและเข้าร่วมงาน รวมทั้งหมด 7วัน

วันพุธที่ 12 พ.ค. พร้อมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ และออกเดินทาง ซึ่งจุดหมายเป็นไปได้ 2อย่างขึ้นกับกลุ่ม 1.อาจจะไปลงที่มาเก๊า โดยใช้เป็นทางผ่านเพื่อท่องเที่ยว พอเที่ยวหนำใจแล้วค่อยลงเรือข้ามไปยังเกาะฮ่องกง หรือ 2.อาจจะบินตรงไปยังฮ่องกงเลย

วันพฤหัสฯที่ 13 พ.ค. เป็นวันที่เราจะไปท่องเที่ยวฮ่องกง ในสถานที่ ที่คนส่วนใหญ่อยากจะไปกันแบบทั้งวัน ทั้งเที่ยวทั้งช้อปปิ้ง

วันศุกร์ที่14-จันทร์ที่17 พ.ค. ก็เข้าร่วม มหกรรม เอเชีย โยคะ คอนเฟอร์เร้นท์ 2010 (ซึ่งช่วงค่ำ อาจจะไปช้อปปิ้งที่ ย่าน มองก๊อก)

วันอังคารที่ 18 พ.ค. เดินทางจากสนามบินฮ่องกง กลับสู่สนามบินสุวรรณภูมิ

เรื่องค่าใช้จ่าย คงต้องขอเช็คราคาให้ ชัดเจนมากกว่านี้อีกนิดหนึ่ง แต่คิดว่า ค่าลงทะเบียนเข้างาน+ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ+ที่พัก น่าจะประมาณ 40,000บาท (ไม่รวมค่าอาหาร, ค่าใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยวในวันที่13 พ.ค.และค่าเดินทางแต่ละวันในฮ่องกง)  ค่าอาหารหากเรารับประทานแบบประหยัดก็น่าจะมื้อละประมาณ120บาท ส่วนค่ารถไฟฟ้าและค่าแท็กซี่ก็น่าจะประมาณวันละ150บาท(ถ้าเราไม่ไปเที่ยวไหนมากเกินไป) สิ่งที่จะเกินงบคือการช้อปปิ้งครับ ทุกครั้งที่ไปต้องมีอันช้อปปิ้งซื้อของเกินงบทุกที

แล้วผมจะคอย อัพเดตข้อมูลให้ทราบเรื่อยๆ หากมีข้อสงสัยประการใดก็ส่ง อี เมล์ มาถามได้เลยครับ

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราคงจะได้ไปร่วมงาน มหกรรม เอเชีย โยคะ คอนเฟอร์เร้นท์ ที่ฮ่องกงด้วยกัน

นมัสเต,

จิมมี่โยคะ

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะครู

    ขอบคุณมากมายสำหรับ ข่าวคราวดีๆ

    แต่ลางาน เยอะขนาดนั้นไม่ได้ค่ะ

    เสียดายจริงๆ


    เก็บเกี่ยวความรู้มาฝากกันน่ะค่ะ


    บุญรักษาค่ะครู

    ตอบลบ
  2. สวัสดีค่ะครู
    เพิ่งเข้ามาจึงสมัครเป็นผู้ติดตามเรียบร้อย
    กำลังพยายามฝึกโยคะอยู่ค่ะ ไปเข้าคลาส ฝึก 2 ครั้ง
    ครั้งละ 1-2 เดือนแต่
    ไม่สม่ำเสมอเนื่องจากเวลาทำงาน แต่ตอนนี้เริ่มว่างแล้ว
    อยากตามไปฮ่องกงมากแต่ขอซ้อมก่อนนะคะ
    ฝึกเองที่บ้าน มีหนังสือเยอะค่ะ (ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด)
    อยู่หาดใหญ่ ถ้าไป ประชุมที่กทม.อยากไปเรียนกับครูซัก 3วัน วันละ 2-3 ชม.
    ได้ที่ไหนบ้างค่ะ

    ศิษย์ใหม่

    ตอบลบ

ความคิดเห็น ของคนในวงการโยคะ

ป้ายกำกับ

Powered By Blogger