เรื่องเล่า...จากครูโยคะ

เรื่องเล่า...จากครูโยคะ เป็นการรวบรวมเรื่องราวต่างๆจากประสบการณ์การสอนโยคะของครูจิมมี่ ถ่ายทอดออกมาเป็นบทความ สอดแทรกอารมย์ขัน เหมาะกับผู้ที่สนใจในการฝึกโยคะ, ครูฝึกโยคะและทุกๆคน ทุกเพศทุกวัย

สำหรับทุกๆท่านที่เพิ่งจะเข้ามาใช้บริการ อ่านบล็อก เรื่องเล่า...จากครูโยคะ โดยครูจิมมี่ สามารถเลือกคลิ๊กเข้าไปอ่าน บทความอื่นๆได้ ที่เดือนต่างๆ ซึ่งเรียงอยู่ทางด้านขวามือของบทความ ขอบพระคุณมากครับ

ขอพลังแห่งโยคะจงอยู่กับคุณตลอดไป...นมัสเต...

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ก๊วนโยคีจากไทย ตะลุยฮ่องกง(ก่อน Asia Yoga Conference 2010, 1 วัน)

(พี่มุ, คุณเอ, จิมมี่, พี่สุธรรม, ปอนด์ และเปิ้ล)

ก๊วนโยคีจากไทย ตะลุยฮ่องกง(ก่อน Asia Yoga Conference 2010, 1 วัน)

หมายกำหนดการณ์ของวันนี้(พฤหัสฯ13 พ.ค.2553)ก็คือ ตั้งใจจะเที่ยวฮ่องกงกันทั้งวัน และไปรับบัตรเข้างาน Asia Yoga Conference  เช้าวันนี้เนื่องจากกลุ่มผู้ชาย 3คนของเรา(พี่สุธรรม, น้องปอนด์ และผม)ตื่นแต่เช้า ผมจึงชวนกันไปเดินสำรวจเส้นทางที่เราจะต้องใช้เดินไปงานในวันพรุ่งนี้ อากาศที่ฮ่องกงยามเช้าดีมากๆครับ อุณหภูมิน่าจะ 23-25 องศา เดินสบายๆไม่มีเหงื่อ(เหมือนเขาติดแอร์ทั้งประเทศ) อาคารที่จัดงานก็คือ Hong Kong Exhibition & Convention Center เป็นอาคารริมน้ำที่สวยมากๆ มีหลังคาโค้งๆ หลายชิ้นมาประกอบกัน ซึ่งถ้าจะเปรียบเทียบกับบ้านเราก็น่าจะคล้ายๆกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เราเดินตามป้ายบอกทางมาเรื่อยๆเพียง 5-7 นาทีเท่านั้น ก็ถึงที่หมาย

พอพวกเรารู้เส้นทางแล้ว ก็ค่อยๆกลับมาตั้งหลักที่โรงแรมใหม่อีกครั้ง เพื่อจะได้ชวนพวกสาวๆที่มาด้วยไปเที่ยวฮ่องกง วันนี้คุณอ้อมและคุณโดมินิก(แฟนเป็นชาวฮ่องกงของคุณอ้อม) จะตามมาสมทบกับพวกเราและทำหน้าที่เป็นไกด์พาพวกเราไปเที่ยว จากการคุยกันกับคุณอ้อมก็สรุปได้ว่า หากเราต้องไปรับบัตรเข้างานด้วย คงจะต้องไปเที่ยวที่ The Peak จุดชมวิวสูงสุดของฮ่องกง เพราะอยู่ใกล้ๆกับ อาคาร Two IFC ที่เราจะต้องไปรับบัตรเข้างาน อันที่จริงแล้วบัตรเข้างานเราสามารถไปรับตอนเช้าของวันงานก็ได้ แต่ว่าคนก็จะต้องเยอะและอาจทำให้เราเข้าคลาสแรกสายกว่าปกติ เราจึงควรไปรับกันก่อนจะดีที่สุด(จากประสบการณ์ของผม)

(บรรยากาศ ด้านหน้า Pure Fitness สถานที่ ที่พวกเรามารับบัตรเข้างาน)

เรานัดคุณอ้อมและโดมินิก(แฟนคุณอ้อม) เจอกันที่คอสเวย์เบย์ ซึ่งไม่ไกลจากที่พักของเรามากนัก เดินไปประมาณ 10นาทีเท่านั้น พวกเราตกลงจะไปรับบัตรก่อนเลย ก็พากันนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปที่ Pure Fitness อาคาร Two IFC ซึ่งอยู่ที่ สถานี Central พอไปถึงแผนการของเราก็ต้องมีอันเปลี่ยนแปลง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ที่ทำหน้าที่ออกบัตรให้เราเธอบอกว่า กระดาษที่ใช้ในการทำบัตรหมด ซึ่งเวลา ณ ตอนนั้น ที่พวกเราไปถึงน่าจะประมาณ 14.00น. เธอบอกกับพวกเราว่าให้มารับอีกทีหนึ่งตอนประมาณ 17.00น. กระดาษน่าจะถูกส่งมาถึงเวลานั้น พวกเราไม่มีปัญหาอะไรเท่าไรนัก แต่หญิงชาวต่างชาติอีกสองท่านที่มารับบัตรในเวลาเดียวกับเราเธอดูจะมีปัญหาพอสมควร คนหนึ่งบ่นๆแล้วก็เดินออกไป ส่วนอีกคนหนึ่งเธอโวยวายกับเจ้าหน้าที่เป็นภาษาอังกฤษ ด้วยสีหน้าและน้ำเสียงที่แสดงถึงความหงุดหงิดและเซ็งสุดๆ ซึ่งพอจะจับใจความได้ว่า "ฉันเสียเวลา ฉันไม่ได้ว่างงานนะ พวกคุณต้องทำอะไรก็ได้ซักอย่างเพื่อ ออกบัตร ใช้กระดาษอะไรก็ได้ทำให้ฉันก่อนได้ไหม ฉันรอไม่ได้หรอกอีกต้อง3ชั่วโมง" สรุปคือไม่ได้ครับ ยังไงก็ต้องรอกระดาษเท่านั้น เธอจึงพยายามที่จะพบและพูดคุยกับผู้จัดการ หรือหัวหน้าที่รับผิดชอบกับเรื่องนี้ ซึ่งแน่นอนเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นหัวหน้ารับผิดชอบจังหวะนี้คงไม่ว่างมาคุยกับเธอแน่ๆ(เป็นผม ผมก็คงไม่คุยกับเธอในตอนนั้นแน่ๆ) หญิงชาวต่างชาติคนนี้เธอจึงตัดสินใจเดินสะบัดใส่เจ้าหน้าที่ออกบัตรกลับไป โดยที่ยังคงบ่นไม่หยุดขณะที่กำลังเดินออกไป ทุกคนในกลุ่มของเราต่างมองหน้าซึ่งกันและกัน พร้อมกับนิยามสั้นๆให้เธอว่า นี่หรือคนที่ฝึกโยคะ

(จิมมี่ถ่ายภาพกับรถราง ที่ The Peak )

แผนการของพวกเราจึงต้องเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย คือต้องไปเที่ยวที่The Peak ก่อนแล้วจึงค่อยย้อนกลับมารับบัตร ก่อน 19.30น. พวกเราจึงเดินทางไปที่ The Peak จริงๆสามารถไปได้หลายวิธี แต่โดมินิกแฟนของคุณอ้อมซึ่งเป็นเจ้าถิ่นและเป็นไกด์อาสาให้เราในวันนี้แนะนำว่าไปแท็กซี่ดีที่สุดเห็นวิวชัดเจน ราคาประหยัดที่สุด ทั้งหมด ณ ตอนนี้เรามีกัน 9คน แบ่งนั่งแท็กซี่ 2คัน ผู้หญิง1คัน ผู้ชาย 1คัน ระหว่างเส้นทางคดเคี้ยวเลี้ยวไปมาที่พาเราขึ้นเขาไปยังจุดชมวิวสูงสุดของฮ่องกง ระหว่างที่รถวิ่งไปเราได้เห็นบ้านพักและคอนโดฯ ผมจึงอดที่จะถามไม่ได้ถึงราคาของที่พักที่นี่ โดมินิกได้บอกให้เราทราบว่า ราคาที่พักที่นี่ค่อนข้างสูงมากๆ หากจะมีบ้านหรือมีคอนโดฯอยู่บนเขาสูงทำเลดีๆ ฮวงจุ้ยดีๆ คอนโดฯขนาดพื้นที่ใหญ่ อาจจะต้องใช้เงินถึง 100ล้านบาทเพื่อซื้อ หากเป็นบ้านก็ไม่ต้องพูดเลยล่ะ ต้องระดับเศรษฐีเขาถึงจะซื้อกัน ความใฝ่ฝันของโดมินิกก็คือการเป็นเจ้าของที่ดินที่ติดทะเล

(จิมมี่, คุณเอ, พี่สุธรรม โดนพี่มุบังอยู่, เปิ้ล, คุณอ้อมและปอนด์นั่งอยู่ ที่ The Peak)

นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้โดมินิกมาตามหาความฝันของเขาที่เมืองไทย เขาตัดสินใจมาทำธุรกิจ และมีรีสอร์ทอยู่ที่เกาะเสม็ด(หมู่บ้านทะเล รีสอร์ท) โดมินิกบอกว่าคนฮ่องกงที่เป็นเจ้าของที่ดินในฮ่องกงได้นั้นต้องรวยมากๆ จึงจะมีโอกาส ในฮ่องกงความฝันของโดมินิกคงเป็นไปไม่ได้ แต่ในเมืองไทยทุกสิ่งเป็นไปได้เสมอสำหรับโดมินิก

(ทัศนียภาพ ที่ The Peak)

พอไปถึง The Peak พวกเราก็เดินกินลมชมวิว ถ่ายภาพกันพอสมควร โดยที่นี่ก็มีนักท่องเที่ยว มาเที่ยวกันพอสมควร แล้วพวกเราก็ต่อด้วยการเข้าไปช้อปปิ้ง จากนั้นโดมินิกก็พาพวกเราไปรับประทานบะหมี่เกี๊ยวร้านที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง ที่ตั้งอยู่ที่ The Peak เมื่อเดินผ่านหน้าร้านไปพวกเราก็ได้กลิ่นแปลกๆ กลิ่นมันคล้ายๆห้องน้ำที่ไม่ได้ล้างและเหม็นเหมือนกลิ่นฉี่ซึ่งรุนแรงพอสมควร จนทุกคนต่างบ่นว่าทำไมห้องน้ำที่นี่กลิ่นมันรุนแรงจังเลย เรามาทราบก็ตอนที่ได้เข้ามานั่งในร้านและรู้ทันทีว่าเป็นกลิ่นของร้านนี้นี่เอง เป็นกลิ่นของเครื่องปรุงต่างๆที่ใช้ทำบะหมี่เกี๊ยวสุดอร่อย(แล้วมันจะอร่อยจริงไหมเนี่ย?) พอสักพักพวกเราก็ชินกับกลิ่น และสั่งบะหมี่เกี๊ยวกินกันอย่างเอร็ดอร่อย พออิ่มกันแล้วพวกเราก็กลับมารับบัตรเข้างานโยคะอีกครั้ง คราวนี้รถแท็กซี่ของฝ่ายหญิงดูจะได้นักซิ่งประจำหมู่บ้านมาเป็นคนขับ เมื่อมาถึงที่หมายคุณเอหนึ่งในกลุ่มสาวๆที่มาด้วยกับเราถึงกับลงจากรถแท็กซี่มาด้วยอาการเมารถ สาวๆทุกคนบอกว่าคนขับรถ ขับได้เสียวมากๆ หวี๊ดว้ายกันตลอดทาง ยังกับขึ้นรถไฟเหาะตีลังกาประมาณนั้น

(บะหมี่เกี๊ยวกุ้งสุดอร่อย)

(จุดที่นักท่องเที่ยว มารวมตัวกันเพื่อรอชม โชว์แสงสีเสียง)

พอเรารับบัตรเข้างาน Asia Yoga Conference เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดมินิกและคุณอ้อมก็พาพวกเราขึ้นเรือข้ามฝากไปชมไลท์แอนด์ซาวน์ริมน้ำ ก็คือการโชว์ประกอบแสงสีเสียงของตึกสูงต่างๆ ที่เรียงรายอยู่ริมน้ำของฮ่องกง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมายมารอชม ซึ่งการแสดงจะเริ่มตอน 20.00น.ของทุกคืน หลังจากนั้นโดมินิกและคุณอ้อมก็พาพวกเราไปช้อปปิ้งเสื้อผ้ากีฬาADIDAS ซึ่งเป็นร้านของเพื่อนคุณโดมินิก จึงได้รับส่วนลดพิเศษ 25% (แต่ผมเป็นสาวกของ NIKE จึงไม่ได้ซื้ออะไร) พอช้อปปิ้งเสร็จ พวกเราก็แยกย้ายกับคุณอ้อมและคุณโดมินิก พวกเราไปหาของทานใกล้ๆโรงแรมที่พวกเราพักแล้วก็พักผ่อน เตรียมตัวเข้าสู่งาน Asia Yoga Conference 2010 ทุกคนต่างตื่นเต้น กับการเข้าร่วม มหกรรมโยคะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย ในวันรุ่งขึ้น อีกไม่กี่ชั่วโมงที่จะมาถึง

(คุณโดมินิก กับอารมณ์ เฮฮาร่าเริง ในขณะที่พาพวกเราท่องเที่ยว)

สำหรับวันนี้พวกเราทุกๆคนก็ต้องขอขอบพระคุณ มิตรภาพและน้ำใจที่คุณโดมินิกและคุณอ้อมมีให้กับพวกเราตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังช่วยถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆมากมายเกี่ยวกับฮ่องกงให้พวกเราได้รับทราบกันอย่างสนุกสนาน

พวกเราทุกคนพร้อมแล้วสำหรับ Asia Yoga Conference 2010.ในวันพรุ่งนี้

รบกวนทุกท่านที่แวะเวียนเข้ามาอ่านบล็อก ทั้งตั้งใจและบังเอิญเข้ามาอ่านก็ดี ทุกความคิดเห็นของท่านมีความสำคัญมากๆสำหรับผม โปรดช่วยแสดงความคิดเห็น ด้านล่างของบทความทุกบทความที่ท่านให้เกียรติเข้ามาอ่าน เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการปรับปรุงแก้ไข ให้กับผู้เขียนในโอกาสต่อไป หรือหากท่านต้องการส่งข้อความแสดงความคิดเห็นแบบส่วนตัวหรือเข้าไปเยี่ยมชมรูปภาพของครูจิมมี่ ก็สามารถติดต่อได้ที่ e-mail: jimmythaiyoga@yahoo.com www.facebook.com.โดยค้นหาจาก e-mail ขอบพระคุณมากๆครับ