เรื่องเล่า...จากครูโยคะ

เรื่องเล่า...จากครูโยคะ เป็นการรวบรวมเรื่องราวต่างๆจากประสบการณ์การสอนโยคะของครูจิมมี่ ถ่ายทอดออกมาเป็นบทความ สอดแทรกอารมย์ขัน เหมาะกับผู้ที่สนใจในการฝึกโยคะ, ครูฝึกโยคะและทุกๆคน ทุกเพศทุกวัย



สำหรับทุกๆท่านที่เพิ่งจะเข้ามาใช้บริการ อ่านบล็อก เรื่องเล่า...จากครูโยคะ โดยครูจิมมี่ สามารถเลือกคลิ๊กเข้าไปอ่าน บทความอื่นๆได้ ที่เดือนต่างๆ ซึ่งเรียงอยู่ทางด้านขวามือของบทความ ขอบพระคุณมากครับ



ขอพลังแห่งโยคะจงอยู่กับคุณตลอดไป...นมัสเต...





วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

จาก Asia Yoga Conference 2010.สู่การเดินทางกลับเมืองไทย


จาก Asia Yoga Conference 2010.สู่การเดินทางกลับเมืองไทย

วันนี้(อังคารที่18พ.ค.2553) พวกเราตื่นแต่เช้า เพื่อจะเตรียมตัวเดินทางกลับสู่เมืองไทย หลังจากที่ได้มาอยู่ที่ฮ่องกงเกือบ 1สัปดาห์ ตามกำหนดนัดหมายของวันนี้ คือ เช็คเอ๊าท์ก่อน 7.30น. หลังจากนั้นผมก็รบกวนให้คุณอ้อมช่วยติดต่อรถ มินิบัส มารับพวกเราที่หน้าโรงแรมเวลา 8.00น. เพื่อไปส่งเรายังสนามบินฮ่องกง รถที่มารับพวกเรามีจำนวนที่นั่งน่าจะประมาณ14ที่นั่งน่าจะได้ เหลือเฟือเลย นอกจากจะวางกระเป๋าจำนวนมากได้อย่างสะบายแล้วก็ยังนั่งกันคนละ 2ที่นั่งได้แบบสบายๆ  เวลาประมาณ 8.35น. พวกเราก็มาถึงสนามบินฮ่องกง คราวนี้เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย มาถึงเราก็รีบเช็คอิน และโหลดกระเป๋าทันที เนื่องจากทางสถาบันฟิตของผมได้ฝากให้ผมนำหนังสือจำนวน 40เล่ม ที่สั่งจากทางฮ่องกงกลับมาด้วย น้ำหนักของหนังสือทั้งหมดก็คือ 15.5 กิโลกรัม แน่นอนครับถือติดตัวขึ้นเครื่องไม่ได้ครับ(ตามกฏของสายการบินนี้ ของที่จะถือติดตัวขึ้นเครื่องไปกับเราได้นั้น ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 7กิโลกรัมครับ) ดังนั้นก็ต้องโหลดลงใต้เครื่องด้วยครับ เสียค่าโหลดประมาณ 700ดอลล่าฮ่องกง หรือ ประมาณเกือบๆ 3,000บาทครับ

(บรรยากาศ ภายในรถมินิบัส ที่มารับพวกเราไปส่งที่สนามบินฮ่องกง)

จากนั้นก็ยังไม่วายที่จะต้องเดินช้อปปิ้งที่สนามบินเพื่อใช้ธนบัตรฮ่องกงราคาต่ำกว่า100 เราต้องใช้ให้หมด เพราะเมื่อกลับมาถึงเมืองไทยแล้วธนบัตรที่ราคาต่ำกว่า100ดอลล่าฮ่องกง จะไม่สามารถแลกเป็นเงินไทยได้(ธนาคารเขาไม่รับ) หากใครเคยมาที่สนามบินฮ่องกงแล้วคงพอจะทราบดีว่า พอเช็คอินและโหลดกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว จะต้องเผื่อเวลาพอสมควร เพราะจะต้องนั่งรถไฟฟ้าต่อไปเพื่อขึ้นเครื่องอีก ประตูที่เราจะต้องไปขึ้นเครื่อง ต้องขึ้นรถไฟฟ้าไป 2ต่อเลยล่ะครับ

เครื่องบินล้อหมุน ตอนเวลา 10.45น. ตรงเวลามากๆ พวกเรากลับมาถึงเมืองไทยตามเวลาท้องถิ่นก็คือ 12.25น. จากนั้นก็รีบเปิดโทรศัพท์หาคนทางบ้านทันที ในขณะที่เรามาถึงสนามบินก็พอจะทราบดีว่า สถานการณ์ในบ้านเมืองของเราไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่นัก แล้วพวกเราก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

แน่นอนครับ ไม่มีงานเลี้ยงใดที่ไม่มีวันเลิกลา หลังจากที่พวกเราได้ไปร่วมทุกข์ร่วมสุขกันที่ฮ่องกงมา 1สัปดาห์เต็ม จากนี้ก็ต้องกับมาปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละคนตามปกติครับ ปัญหาก็คือ จะไปทำงานกันได้หรือไม่อย่างไรก็ไม่รู้ จากสถานการณ์บ้านเมืองของเราที่กำลังร้อนระอุอยู่ในขณะนี้และก็ยังไม่รู้ว่าจะสงบลงเมื่อไร

ในขณะที่พวกเราอยู่ที่ฮ่องกง พอหลายคนทราบว่าพวกเรามาจากเมืองไทย ก็มักถามถึงเหตุการณ์อันไม่สงบในบ้านเมืองของเรา ว่าสถานการณ์มันรุนแรงดังเช่นสื่อทั่วโลกได้เผยแพร่ข่าวไหม(ผมคิดในใจว่า รุนแรงกว่าที่ข่าวเผยแพร่อีกว่ะ) แต่ก็เฝ้าหวังภาวนาให้สถานการณ์ในบ้านเมืองของเรากลับมาสู่ความสงบในเร็ววันนี้

กลับมาถึงที่พักวันรุ่งขึ้นจนถึงวันนี้(พุธที่19 และ 20พ.ค.2553) ทุกอย่างใน กรุงเทพฯ ดูจะหยุดชะงักเกือบทั้งหมดและมีการประกาศสภาวะฉุกเฉิน ห้ามออกจากบ้านตั้งแต่ 20.00น.จนถึง 6.00น. ก็ได้แต่ฟังข่าวอยู่แต่ในที่พักครับ งานทุกอย่างช่วงนี้ งดไปทั้งหมดโดยไม่ต้องมีข้อสงสัย โถชีวิตคนไทย...

ไทยกลับไทย ต้องมาห่ำหั่น ฆ่าฟันกันเอง แล้วจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง ครับ พี่น้องครับ...

รบกวนทุกท่านที่แวะเวียนเข้ามาอ่านบล็อก ทั้งตั้งใจและบังเอิญเข้ามาอ่านก็ดี ทุกความคิดเห็นของท่านมีความสำคัญมากๆสำหรับผม โปรดช่วยแสดงความคิดเห็น ด้านล่างของบทความทุกบทความที่ท่านให้เกียรติเข้ามาอ่าน เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการปรับปรุงแก้ไข ให้กับผู้เขียนในโอกาสต่อไป หรือหากท่านต้องการส่งข้อความแสดงความคิดเห็นแบบส่วนตัวหรือเข้าไปเยี่ยมชมรูปภาพของครูจิมมี่ ก็สามารถติดต่อได้ที่ e-mail: jimmythaiyoga@yahoo.com www.facebook.com.โดยค้นหาจาก e-mail ขอบพระคุณมากๆครับ


นมัสเต,

จิมมี่โยคะ

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะครู

    up block รวดเดียวเยอะๆ นี้ แปลว่าว่างใช่ไหมค่ะครู 555

    แฟนคลับยังตามอ่านอยู่น่ะค่ะ

    บุญรักษาค่ะครู

    ตอบลบ

ความคิดเห็น ของคนในวงการโยคะ

ป้ายกำกับ

Powered By Blogger